BTS cùng các nghệ sĩ khác đạt chứng nhận bạch kim chính thức từ Gaon (tháng 3/2019)



Gaon Chart vừa qua đã chính thức công bố các chứng nhận bạch kim mới!

Năm ngoái, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hàn Quốc đã triển khai một hệ thống trao chứng nhận dành cho lượng bán album, lượng tải bài hát là nghe nhạc trực tuyến. Bắt đầu vói các sản phẩm âm nhạc phát hành vào hoặc sau ngày 1/1/2018. Album được Gaon trao chứng nhận bạch kim khi doanh số đạt 250,000 bản, trong khi đó những ca khúc được trao chứng nhận bạch kim khi đạt 100 triệu lượt nghe trực tuyến hoặc đạt 2,5 triệu lượt tải xuống.


Vào ngày 7/3, Gaon Chart công bố album mới nhất của EXO “Love Shot” đạt chứng nhận bạch kim kép khi bán được hơn 500,000 bản kể từ ngày phát hành vào tháng 12 năm ngoái.

Trong khi đó, album của Blackpink “Square Up” và Seventeen “You made my dawn” được trao chứng nhận bạch kim khi bán được trên 250,000 bản.

Ở hạng mục nghe nhạc trực tuyến, BTS “Fake Love” , Twice “Dance The Night Away” và Ben “Love,ing” đạt chứng nhận bạch kim khi đạt hơn 100 triệu lượt nghe trực tuyến.
BTS đã cho thấy nhóm đều làm tốt ở các mảng nhạc số lẫn bán album khi album Love Yourself: Tear đạt chứng nhận ‘triệu bản’ khi bán ra 1,664,041 bản trong tháng đầu tiên vào năm ngoái và ca khúc chủ đề “Fake Love” đạt chứng nhận bạch kim.



Cuối cùng, Roy Kim “Only Then” và Paul Kim “Every Day, Every Moment” đạt chứng nhận bạch kim khi vượt 2,5 triệu lượt tải xuống.

Chúc mừng các nghệ sĩ!



Nguồn: Soompi, Gaon

Share:

No comments:

Post a Comment