170522 BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên thắng giải tại Billboard Music Awards



BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên giành chiến thắng tại lễ trao giải Billboard Music Awards

Nhóm đã tham dự lễ trao giải Billboard Music Awards tai T-Mobile Arena tại Las Vegas vào ngày 21/5, sau khi được đề cử tại hạng mục Top Social Artist. BTS đã vượt qua Justin Bieber, Ariana Grande, Selena Gomez, và Shawn Mendes để giành chiến thắng. Mà trước đó kể từ khi giải thưởng này ra mắt thì nó luôn thuộc về Justin Bieber.

Các fan đã luôn thể hiện tình yêu và sự ủng hộ của mình đối với BTS thông qua việc bình chọn cho BTS với hashtag #BTSBBMAs trên Twitter với số lượt bình chọn áp đảo hơn 300 triệu tweet, cao nhất trong lịch sử vote qua twitter của Billboard.


BTS là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ 2 (sau PSY) và là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đạt giải ở Billboard Music Awards. Năm 2013, PSY giành chiến thắng với giải Top Streaming Song với ca khúc "Gangnam Style"

Giải thưởng này hoàn toàn xứng đáng khi BTS đã đạt hạng nhất trên bxh Social 50 của Billboard 25 tuần kể từ khi nhóm đạt No,1 đầu tiên vào tháng 10/2016. Bên cạnh đó, nhóm cũng là nghệ sĩ HQ có album đạt thứ hạng cao nhất trên Billboard 200 với vị trí No.26 cho album WINGS.

Đồng thời, ca khúc chủ đề gần đây nhất xếp hạng 15 bxh Billboard Bubbling Under 100 (bxh dành cho 20 ca khúc dưới Hot 100). Hiện tượng chưa từng có trên của lịch sử Kpop trên bxh Billboard.

Video BTS lên nhận giải: TẠI ĐÂY



Nguồn: 
1. https://www.soompi.com/2017/05/21/bts-becomes-first-k-pop-group-win-billboard-music-awards/
2. VOTES UPDATE



Share:

No comments:

Post a Comment